ฟุตบอลโลก 2006
 
 
 
 
สวัสดีครับท่านผู้อ่าน ช่วงนี้กระแสฟุตบอลโลกกำลังมาแรง วันนี้เหลือเพียง 4 ทีมแล้ว คือ เยอรมันนี(เจ้าภาพ), อิตาลี, โปรตุเกส และ ฝรั่งเศส และเราคงจะได้แชมป์ฟุตบอลโลกประจำปีนี้ ในคืนวันอาทิตย์ที่ 9 กรกฎาคม 2549 ตามปฏิทินการแข่งขัน คงต้องแสดงความเสียใจกับท่านที่เป็นแฟนทีมตัวเต็ง อย่างบราซิล, อาร์เจนตินา หรือ อังกฤษ ที่ต่างก็แพ้ในรอบ 8 ทีมสุดท้ายที่ผ่านมา มีคนบอกว่าฟุตบอลเป็นลูกกลม ๆ จึงไม่สามารถคาดประมาณผลลัพธ์ได้ดังใจ ก็ต้องทำใจรอคอยไปอีก 4 ปี เพื่อกลับมาเชียร์ทีมในดวงใจของเราต่อไป
การใช้งานคอมพิวเตอร์ก็เช่นเดียวกัน ปัจจุบันนี้เครื่องของเราต่างก็ต่อเชื่อมอยู่กับเครือข่ายอินเทอร์เน็ต บางเครื่องพอเปิดขึ้นมาก็พร้อมใช้งานอินเทอร์เน็ตได้ทันที (เช่นเครื่องในโรงเรียน หรือในสำนักงาน) เท่ากับเราเปิดช่องทางให้ผู้ที่ไม่ประสงค์ดี สามารถส่งข้อมูลข่าวสารที่ไม่พึงประสงค์มาให้กับเราได้ โดยเฉพาะไวรัสคอมพิวเตอร์นานาชนิด ที่มักจะแฝงมาในช่วงใช้งานอีเมล์หรือเปิดดูเว็บเพจ ไวรัสคอมพิวเตอร์บางชนิดมีผลทำให้เครื่องไม่สามารถเปิดเข้าใช้งานระบบปฏิบัติการได้ เช่น TSR.Boot เป็นต้น ทางแก้ไขอาจต้องลงระบบปฏิบัติการใหม่ทั้งหมดเลย และแน่นอนข้อมูลที่มีอยู่ก็อาจสูญหายไปหมดด้วย
ได้ข้อสรุปในวันนี้ว่า อย่ามองข้ามความปลอดภัยในการใช้งานคอมพิวเตอร์ เครื่องอาจจะไม่ทำงานเมื่อไรก็ได้ จงสำรองข้อมูลที่สำคัญไว้ในสื่อบันทึกข้อมูลอื่น ๆ เสมอ จะได้ไม่ต้องมาเสียใจในภายหลัง เราเตือนคุณแล้วนะ !!!

3 กรกฎาคม 2549