รับมือกับไวรัส Brontok.A
 
 
 
 
สวัสดีครับท่านผู้อ่าน แล้วเราก็ได้ทีมอิตาลีเป็นแชมป์ฟุตบอลโลก 2006 อย่างที่หลาย ๆ คนคาดหมาย และซีเนอดีน ซีดาน จากทีมฝรั่งเศส ซึ่งถึงแม้จะตบะแตกในนัดชิงชนะเลิศ ที่ใช้ศีรษะโขกหน้าอกมาเตราสซี จากทีมอิตาลี จนถูกใบแดงต้องออกจากสนาม แต่ผลงานก็ยังเข้าตากรรมการ ได้รับคัดเลือกให้เป็นนักเตะดีเด่นในเทศกาลนี้จากผลงานครั้งที่ผ่าน ๆ มา แฟนฟุตบอลโลกก็ต้องรอคอยกันอีก 4 ปี เพื่อรอเชียร์ทีมในดวงใจ ซึ่งจะพบกันที่ประเทศแอฟริกาใต้ในปี 2010 (ชมภาพการแข่งขันนัดชิงชนะเลิศ คลิกที่นี่)
หมดกระแสฟุตบอลโลก ก็หันกลับมาตรวจสอบเครื่องคอมพิวเตอร์ในระบบเครือข่ายกันสักหน่อย ช่วงนี้เครื่องในโรงเรียนติดไวรัสคอมพิวเตอร์กันหลายเครื่อง พอให้ตรวจสอบชื่อเครื่อง (Host) และหมายเลขการ์ดแลน (MAC Address หรือ Physical Address) โดยใช้คำสั่ง Start --> Run พิมพ์ cmd แล้วกดคีย์ Enter เท่านั้นละ เครื่องทำการ Boot ใหม่เลย (ทำให้ยังหา MAC Address ไม่ได้อยู่ดี) อาการเช่นนี้น่าจะมาจากไวรัสชื่อ Brontok.A ที่ติดง่ายแต่รักษายาก และถ้าต้องการรักษาให้หายขาดก็ควรเข้าไปอ่านวิธีการรักษาจากเพื่อนครูที่ช่วยกันแนะนำไว้ ในเว็บบอร์ดของ สพฐ. >>คลิกที่นี่ครับ<<
ไวรัสคอมพิวเตอร์กลายเป็นสิ่งที่หลีกเลี่ยงไม่ได้เสียแล้ว เราคงต้องหาวิธีอยู่ร่วมกับไวรัสอย่างมีความสุขตามอัตภาพ คือหมั่นอัพเดตข้อมูลไวรัส และสแกนหาไวรัสอย่างสม่ำเสมอ ถึงแม้จะไม่หมดไป แต่ก็คงปลอดภัยในระดับหนึ่ง

12 กรกฎาคม 2549