ตะวันขึ้นที่หาดสมิหรา
 
 
 
 
สวัสดีครับท่านผู้อ่าน ผมมีโอกาสไปเยือนหาดสมิหรา จังหวัดสงขลา อีกครั้งหนึ่ง เมื่อวันเสาร์-อาทิตย์ที่ผ่านมา หลังจากที่เคยได้ไปชมครั้งแรกเมื่อปี พ.ศ.2515 ถึงแม้จะเป็นระยะเวลานานมากกว่า 30 ปี แล้ว แต่ก็ยังคงมีหลายสิ่งหลายอย่างที่ไม่เปลี่ยนแปลง ได้แก่รูปปั้นนางเงือกบริเวณชายหาด เกาะหนู-เกาะแมว ที่นอนสงบอยู่ในทะเลตรงหน้า และชายหาด ซึ่งยังคงสวยงาม มีเสน่ห์และมนต์ขลังเหมือนเดิม
สิ่งที่เปลี่ยนแปลงไปเห็นจะเป็นถนนราดยางเลียบชายหาด ที่ปรับปรุงให้มีสภาพดี ยาวไปจนจรดรูปปั้นนางเงือก ทางเทศบาลยังสร้างทางเท้าปูด้วยอิฐบล็อคซีแพ็คอย่างดี ทำให้ใช้เป็นทางเดินออกกำลังกายในตอนเช้าได้เป็นอย่างดี นอกจากนี้ก็มีโรงแรมขนาดใหญ่ สูง 7 ชั้น สร้างขึ้นเมื่อปี พ.ศ.2544 ตั้งอยู่บริเวณหาดสมิหรานี้ด้วย ถ้าได้ห้องพักด้านที่หันออกสู่ชายหาด จะมองเห็นดวงอาทิตย์ขึ้นในทะเลยามเช้าอย่างสวยงาม ผมมีภาพมาฝากด้วย คลิกที่นี่ ครับ
ทราบข้อมูลมาว่าที่โรงแรมแห่งนี้ ทุกวันเสาร์-อาทิตย์ จะมีผู้มาใช้บริการเต็มแทบทุกห้อง ส่วนหนึ่งเดินทางมาจากจังหวัดใกล้เคียงที่อยู่ใน 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ ได้แก่ยะลา ปัตตานี และนราธิวาส มีผลให้ธรรมชาติที่สวยงามในจังหวัดเหล่านั้น ต้องถูกทอดทิ้งไปอย่างน่าเสียดาย เพราะผู้คนรู้สึกไม่ปลอดภัยที่จะไปเที่ยวชมธรรมชาติในท้องถิ่นของตน น่าเห็นใจจริง ๆ

12 กันยายน 2549