7 สิ่งมหัศจรรย์ของโลกยุคใหม่
 
 
 
 
สวัสดีครับ เมื่อวันที่ 7 กรกฎาคม 2550 ที่ผ่านมา (ฝรั่งถือว่าตรงกับ วันที่ 7 เดือน 7 ปี 2007 เขียนตัวย่อเป็น 07-07-07) ได้มีการประกาศผลการจัดอันดับสิ่งมหัศจรรย์ของโลกยุคใหม่ 7 อย่าง ณ สถานที่จัดกิจกรรมนี้ คือที่สนามเบนฟิกา สเตเดียม ในกรุงลิสบอน ประเทศโปรตุเกส
สถานที่หรือสิ่งก่อสร้างที่ได้รับการโหวตให้เป็น 1 ใน 7 สิ่งมหัศจรรย์ของโลก เมื่อวันที่ 07-07-07 ได้แก่ 1.กำแพงเมืองจีน ประเทศจีน 2.เมืองโบราณเปตราในประเทศจอร์แดน 3.รูปปั้นพระเยซูคริสต์บนยอดเขาในนครริโอ เดอจาเนโร ประเทศบราซิล 4.เมืองโบราณมาชูปิกชูของชนเผ่าอินคา ประเทศเปรู 5.เมืองโบราณซีเชนอิตซาของชนเผ่ามายาในเขตยุทาคาน ประเทศเม็กซิโก 6.สนามกีฬาโคลอสเซียมในกรุงโรม ประเทศอิตาลี และ 7.ทัชมาฮัล ในเมืองอักรา ประเทศอินเดีย
ในการโหวตครั้งนี้ ใช้วิธีโหวตทางอินเทอร์เน็ต และผ่านระบบเอสเอ็มเอสทางโทรศัพท์มือถือจากผู้คน ประมาณ 100 ล้านคนทั่วโลก ทำให้เกิดการวิพากย์วิจารณ์ว่า อาจเกิดความไม่เป็นธรรม เพราะแต่ละประเทศในโลกมีจำนวนประชากรไม่เท่ากัน และความเจริญทางเทคโนโลยีสารสนเทศก็ไม่เท่ากัน ประเทศที่มีพลเมืองมาก และมีการใช้อินเทอร์เน็ตและโทรศัพท์มือถือกันอย่างแพร่หลาย ย่อมได้เปรียบกว่าประเทศเล็ก ๆ ที่มีผู้คนน้อยกว่าและการพัฒนาด้านเทคโนโลยีสารสนเทศล้าหลังกว่า ดังนั้นองค์การยูเนสโกจึงประกาศไม่เห็นด้วยกับการคัดเลือกในครั้งนี้
ไม่ว่าจะวิจารณ์กันอย่างไรก็ตามแต่ผลโหวตก็ออกมาแล้ว ในฐานะครูก็คงจะให้ข้อมูลแก่นักเรียน ว่าสถานที่ต่าง ๆ ที่ได้รับการโหวตว่าเป็นสิ่งมหัศจรรย์ของโลกยุคใหม่ 7 อย่างนั้น มีความสำคัญและประวัติความเป็นมาอย่างไร สมควรกับรางวัลที่ได้รับหรือไม่ เชิญคลิกที่นี่ครับ

12 กรกฎาคม 2550